Trang chủ Blog Mỹ

Lưu ý bắt buộc phải biết để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn visa du học Mỹ

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Để có thể đậu visa du học mỹ cần gì? Các mẹo để có thể tăng tỉ lệ đâu visa? Hay các yêu cầu bắt buộc cần có khi làm visa? Chắc chắn bất kỳ ai, hay bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng sẽ quan tâm và luôn tìm hiểu những thông tin, nguồn thông tin uy tín, chuyên nghiệp nhất để lựa chọn

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Để có thể đậu visa du học mỹ cần gì? Các mẹo để có thể tăng tỉ lệ đâu visa? Hay các yêu cầu bắt buộc cần có khi làm visa? Chắc chắn bất kỳ ai, hay bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng sẽ quan tâm và luôn tìm hiểu những thông tin, nguồn thông tin uy tín, chuyên nghiệp nhất để lựa chọn, Hãy để Visata chúng tôi mang để cho bạn bộ kinh nghiệm khi tham gia buổi phỏng vấn Visa Mỹ, từ đó có được phần trăm được cấp visa lớn nhất.

Sau khi điền đơn Ds160 trực tuyến, đóng phí và đặt lịch hẹn. Bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn với Lãnh sự.

Các bạn học sinh không chuẩn bị kỹ có thể bị từ chối visa vì một số lý do. Một trong những lý do bị từ chối phổ biến nhất đó là theo điều 214b: bạn không thuyết phục được viên chức lãnh sự sẽ trở về Việt Nam sau khóa học.

Để vượt qua lý do bị từ chối theo điều 214b này, bạn cần thuyết phục lãnh sự rằng:

  1. That they intend to return to their home country after a temporary stay in the United States
  2. That their financial situation is such that they can afford the trip without having to seek unauthorized employment in the US
  3. That the travel is for legitimate purposes permitted by the applicant’s visa category.

Có sự ràng buộc chặt chẽ ở Việt Nam sẽ thuyết phục mạnh mẽ với Lãnh sự là bạn không có ý định nhập cư. Visata sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị tốt hơn trước khi phỏng vấn visa du học Mỹ qua các lưu ý dưới đây

Trả lời dứt khoát các câu hỏi

 

Trước khi đi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị câu trả lời dứt khoát cho một số câu hỏi thường gặp dưới đây

  • Why are you planning to travel to the US?
  • When are you planning to travel, and how long do you plan to stay?
  • Where are you going to stay, and who will you be staying with?
  • Who are you planning to see while you are in the US?
  • What are you planning to do while in the US?
  • Why did you choose ….. ?
  • What are your plans after graduation?

Lãnh sự có thể hỏi thêm nhiều câu hỏi khác, nhưng những câu trên là quan trọng nhất. Trả lời dứt khoát các câu trên sẽ giúp Lãnh sự hiểu rõ về những lợi ích bạn đạt được khi đi du học và lý do nào bạn sẽ trở về Việt Nam sau khóa học.

Những ràng buộc tại Việt Nam


Bạn cần đưa ra những lý do thuyết phục những ràng buộc tại Việt Nam lớn hơn lý do bạn ở lại Mỹ sau khóa học. Những ràng buộc ở đây có thể là gia đình, công việc, tài sản thuộc về bạn hoặc bạn được thừa kế. Lãnh sự cũng có thể hỏi về ý định cụ thể của bạn sau khi tốt nghiệp, gia đình, và các mối quan hệ khác, kế hoạch dài hạn, và triển vọng nghề nghiệp của bạn tại Việt Nam.

Tiếng Anh

Bạn nên luyện tập với người bản xứ trước khi phỏng vấn, nhưng ĐỪNG đổi giọng để cho phát âm được tự nhiên. Nếu tiếng anh của bạn yếu, không sao cả, hãy giải thích những lợi ích của việc học tiếng anh tại trường của bạn, nơi có nhiều học sinh nói tiếng anh người Việt cũng đang theo học tại đó.

Tự trả lời phỏng vấn

Không cần thiết phải đưa bố mẹ đi cùng trong buổi phỏng vấn. Lãnh sự muốn phỏng vấn bạn, không phải ba mẹ bạn. Tự mình chuẩn bị và trả lời phỏng vấn sẽ tạo ấn tượng với Lãnh sự nhờ sự tự tin của bạn. Nếu bạn là trẻ vị thành niên hoặc học sinh cấp 3 cần phụ huynh đi theo để hỗ trợ trả lời một số câu hỏi về chi trả tài chính cho khóa học, bố mẹ của bạn nên chờ, và chỉ trả lời khi được Lãnh sự yêu cầu.

Khóa học phù hợp với kế hoạch của bạn

Nếu bạn không cho thấy những lợi ích của việc đi du học bạn sẽ không thể thuyết phục lãnh sự rằng bạn thật sự lên kế hoạch để đi du học mà là định cư. Bạn cần giải thích được việc du học có liên quan đến sự nghiệp sau này tại Việt Nam.

 

Nếu bạn chưa thuyết phục được lãnh sự, điều này thật sốc! Bởi vì bạn chỉ nói sự thật nhưng vẫn bị từ chối. Khi lãnh sự đưa cho bạn từ giấy trắng, hãy nhìn qua và nói rằng “Đây là những lý do rất chung chung, tôi không thấy những ràng buộc nào là sai”.

Đừng vội bước đi ngay. Đừng sợ hãi, để tăng khả năng được cấp visa cho đợt phỏng vấn lại, hãy lịch sự hỏi viên chức lãnh sự 2 câu:

  • Lý do tôi bị từ chối?
  • Những tài liệu nào tôi nên mang theo cho lần phỏng vấn sau để cải thiện hồ sơ?

Có thể Lãnh sự sẽ không trả lời, hãy nhìn thẳng vào mắt và chờ đợi mà không nói gì thêm, dù cho sự im lặng có thể kéo dài khá lâu.

Nếu nhận được câu trả lời, hãy ghi nhớ vì nó sẽ rất có ích cho đợt phỏng vấn sau.

Việc bị từ chối visa du học lần đầu là rất phổ biến, rất nhiều trường hợp chỉ có được visa sau 2-3 lần phỏng vấn. Nếu bạn lo lắng, hãy liên hệ VISATA để được tư vấn và làm hồ sơ miễn phí

Xem chi tiết bài viết: https://visata.vn/blog-luu-y-bat-buoc-phai-biet-de-chuan-bi-cho-buoi-phong-van-visa-du-hoc-my

Thông tin liên hệ Visata:

- Visata -

 

24AB đường D5, P25, Bình Thạnh

Email: hotro@visata.vn

Hotlive: 1900 0157

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved