Trang chủ Blog CANADA

Bí quyết săn học bổng Canada thành công

Môi trường giáo dục đào tạo tại Canada rất phát triển, hiện đại. Mỗi năm có tới hàng triệu bạn học sinh, sinh viên đặt ra mục tiêu săn học bổng Canada để tới quốc gia này học tập.

Canada là một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, thu hút hàng triệu du học sinh đến học tập mỗi năm. Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt tại đất nước lá phong, nhiều bạn trẻ có hoài bão đã sớm đặt ra mục tiêu săn học bổng Canada trong thời gian dài. Vậy đâu là bí quyết chinh phục những cơ hội học bổng danh giá tại Canada.

Tìm hiểu kỹ về thông tin cơ hội nhận học bổng Canada

Trong quá trình săn học bổng Canada các bạn cần tìm hiểu thông tin thông qua các kênh sau:

-Tra cứu trang website điện tử chuyên cung cấp tin tức về các học bổng Canada như:

www.boursesfrancophonie.ca ; www.scholarships.gc.ca.

-Trực tiếp tham gia các triển lãm du học Canada uy tín do Tổng lãnh sự quán Canada, Đại sứ quán Canada tổ chức.

-Tra cứu tại website tại của các trường Đại học, cao đẳng của Canada có ngành học mà bản thân đang quan tâm.

-Liên hệ với các trung tâm tư vấn du học Canada uy tín để nhận được trợ giúp.

 

 

 

Tìm hiểu kỹ về học bổng Canada tại các nguồn tin uy tín

Chọn học bổng phù hợp với năng lực, sở thích bản thân

Khi đã khoanh vùng được những học bổng ưng ý, việc cần làm tiếp theo lựa chọn cơ hội phù hợp với bản thân. Bạn cần sàng lọc thông tin thêm một lần để xem học bổng có thực sự uy tín hay không thông qua các diễn đàn, hội nhóm du học Canada. Sau đó bạn cần nghiêm túc tự đánh giá năng lực bản thân để xác định có thực sự phù hợp với yêu cầu của học bổng. Nếu gặp khó khăn ở bước này bạn có thể nhờ cậy sự trợ giúp của những tiền bối có kinh nghiệm, thầy cô giáo hoặc các tư vấn viên của trung tâm du học.

 

 

Cần chuẩn bị hồ sơ thật đẹp khi quyết định ứng tuyển học bổng Canada

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký ứng tuyển học bổng

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình săn học bổng Canada, đòi hỏi bạn có sự nỗ lực cố gắng tỉ mỉ, chu đáo nhất. Bạn nên vạch ra kế hoạch cụ thể xây dựng một bản hồ sơ với thành tích đẹp nhất, bổ sung những kỹ năng, kiến thức còn thiếu.

Nếu trình độ tiếng Anh của bạn chưa đủ để được quyền nộp học bổng, bạn cần chăm chỉ học tập để xin được chứng chỉ IELTS đủ số điểm cần thiết. Nếu học bổng yêu cầu bạn viết luận bằng tiếng Anh, bạn có thể nhờ đến những người đã có kinh nghiệm tư vấn, chỉnh sửa lỗi sai. Đối với thư giới thiệu bạn nên nhờ những người có uy tín như thầy cô giáo, người có chức vụ cao hiểu rõ về bạn.

Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ bạn gửi hồ sơ đến các trường phù hợp để xin cấp học bổng. Bạn có thể gửi đơn cho nhiều trường khác nhau để gia tăng cơ hội nhận được học bổng.

Để săn học bổng Canada bạn cần chuẩn bị trong một thời gian dài đồng thời chấp nhận nhiều thử thách, khó khăn. Hãy nhớ rằng việc kiên trì theo đuổi mục tiêu cùng với khéo léo nắm bắt cơ hội sẽ đem đến cho bạn thành công ngọt ngào.

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved