Trang chủ Blog ÚC

6 kinh nghiệm giúp bạn đi du học Úc một cách tiết kiệm nhất

Úc một địa điểm du học lý tưởng, thu hút đông đảo các học sinh, sinh viên quốc tế hàng năm đến nhập học và nghiên cứu. Tuy nhiên, mức chi phí sinh hoạt và học tập ở Úc quá đắt đỏ khiến các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cảm thấy băn khoăn, đắn đo khi quyết định đăng ký đi du học Úc. Vậy, lựa chọn nào sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ học tập tại xứ sở chuột túi mà vẫn đáp ứng được khả năng tài chính của mình?

Chúng ta đều biết, Úc là một địa điểm du học vô cùng lý tưởng, thu hút đông đảo các học sinh, sinh viên quốc tế hàng năm đến nhập học và nghiên cứu. Hệ thống giáo dục của Úc không chỉ nổi tiếng với cơ cấu hiệu quả mà còn chinh phục chúng ta bởi nhiều chính sách phát triển có tính đổi mới, cập nhật nên khi cầm tấm bằng tốt nghiệp ở Úc, bạn luôn được đánh giá cao, được chấp nhận ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

 

 

Vì vậy, đừng lo lắng về chi phí mà bỏ qua cơ hội du học Úc. Thay vào đó hãy sử dụng các bí quyết, tuyệt chiêu để tối thiểu hóa chi phí một cách hiệu quả nhất trên nước Úc hoặc tìm kiếm các trường học, cao đẳng, đại học ở nhiều thành phố có chi phí thấp tại đây để theo học cũng là một cách vô cùng hiệu quả đó.

Thứ 1: Lựa chọn những trường học, khóa học phù hợp

Bạn nên cố gắng tìm kiếm, tham khảo qua trang website các trường, hay sự tư vấn của các trung tâm để có thể chọn được một khóa học, trường học phù hợp với năng lực bản thân có mức chi phí học tập thấp nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng học tập tốt thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí du học Úc.

Trong trường hợp, bạn lựa chọn ngành học không phù hợp hoặc những trường có chi phí cao sẽ không chỉ khiến bản thân không đáp ứng tốt ngành hoc tại trường mà còn làm bạn hoang phí một khoản chi phí du học úc khá lớn.

Vì vậy, việc chọn ngành học phù hợp với năng lực của bản thân, điều kiện tài chính là điều hết sức quan trọng, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhé.

Thứ 2: Hãy học cách tự nấu ăn

Nếu bạn biết nấu ăn, tự mình chuẩn bị các món ăn ngon thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt vì chắc chắn tiền đi chợ của bạn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn ăn các bữa cơm tại canteen trường hay ở các nhà hàng. Đừng lo lắng vì sợ mình sẽ tốn nhiều thời gian, ngoài ra bạn cũng có thể góp tiền cùng các bạn ở cùng phòng để giảm bớt chi tiêu hơn.

Thứ 3 – Lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng

Ở Úc các phương tiện giao thông công cộng vô cùng hiện đại, tiện nghi như xe Bus, tàu điện ngầm… Vì vậy, bạn hãy lựa chọn sử dụng loại giao thông công cộng này vừa dễ dàng di chuyển vừa tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc xe đạp để chủ động cho việc đi lại đến các nơi gần như trường học, chỗ làm thêm.

Đặc biệt, đây còn là cơ hội để bạn có thể giao lưu, trò chuyện, kết bạn với người bản xứ, nâng cao hơn trình độ tiếng Anh của mình đấy.

Thứ 4: Xin việc làm part time

Ở Úc vẫn cho phép các bạn sinh viên đi làm việc part – time khoảng dưới 20 giờ/ tuần với mức lương dao động trong khoảng 7 – 10 AUD/giờ, bạn có thể lựa chọn các công việc như làm part time trong trường, phục vụ bàn trong các nhà hàng, công việc phụ bếp, trợ lý văn phòng, trông siêu thị… Nếu bạn chịu khó, kiên trì với các công việc này (nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian học tập nhé), bạn sẽ có được một số tiền đủ để trang trải cho chi phí sinh hoạt, đi lại của mình.

 

Thứ 5: Giữ liên lạc bằng cách tận dụng Internet, gọi điện miễn phí

Để giữ liên lạc với bố mẹ, bạn bè, người thân,…tại Việt Nam bạn nên tận dụng nguồn internet, wifi miễn phí có tại các trường hoặc những nơi công cộng, chỉ cần cài đặt các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí là có thể thoải mái trò chuyện với mọi người rồi. Bạn cũng nên mua cho mình một chiếc điện thoại ở Úc vì nó có mức phí cuộc gọi quốc tế rất rẻ.

Thứ 6: Đăng ký ngay một tài khoản ngân hàng của Úc

Vì mức chi phí ở Úc rất đắt đỏ, bạn nên lên một kế hoạch chi tiết về ngân sách chi tiêu cho từng khoản mới có thể giảm và tiết kiệm được tiền. Bạn nên lập một tài khoản ngân hàng ngay khi vừa đặt chân đến Úc, cân nhắc những gói ưu đãi để chọn được ngân hàng phù hợp. Bên cạnh đó, để ý tỉ giá đồng đô la Úc và Việt Nam để có một tỉ giá quy đổi chuyển tiền rẻ nhất nhé.

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved