Trang chủ Blog Mỹ

Làm thế nào để Du học Mỹ với chi phí thấp nhất?

Du học Mỹ quả thật rất tốn kém, tuy nhiên “Tân thế giới” vẫn là cục nam châm hút du học sinh cực mạnh, bởi những cơ hội quá đỗi hứa hẹn cho giới trẻ. Hoàn thành việc học tại Mỹ, có tấm bằng chất lượng được công nhận trên toàn thế giới, điều này sẽ giúp con đường sự nghiệp của các bạn trẻ vô cùng sáng lạn. Và một điều không thể phủ nhận, cần một khoản tiền tương đối lớn để các bạn có thể thỏa ước mơ du học tại đất nước hi vọng này.

 Vậy câu hỏi đặt ra, là làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất khi đi du học tại xứ sở cờ hoa. Hãy cùng AMEC khám phá những bí quyết dưới đây để Du học Mỹ với chi phí thấp nhất nhé.

1. Lựa chọn trường ở tiểu bang phù hợp

Năm 2013, có đến hơn 15.000 du học sinh Việt Nam tại Mỹ, con số vô cùng ấn tượng chứng mình sức hút của việc du học tại Mỹ, bất chấp số chi phí khổng lồ cần đầu tư nếu muốn theo học tại đất nước đắt đỏ bậc nhất thế giới này. Do đó, du học sinh với điều kiện gia đình tầm trung bình luôn quan tâm đến mức học phí của trường đầu tiên. Có thể nói rằng, nếu chọn một trường tầm trung, chi phí các bạn phải đóng học phí sẽ không quá đắt đỏ.


 

Tổng quan, học phí dành cho sinh viên quốc tế ở trường tư thục bằng với sinh viên bản địa, khoảng 25.000 – 40.000 đô la Mỹ/năm tùy các trường. Tuy nhiên, ở các trường công lập, du học sinh đóng học phí gấp 2 – 2,7 lần so với sinh viên bản địa, khoảng từ 8.000 – 25.000 đô la Mỹ/năm.

 

Mặt bằng chung, học phí các trường công lập thường thấp hơn nhiều so với các trường tư thục, và bạn sẽ còn được hỗ trợ chi phí ăn ở nếu chọn học ở các tiểu bang có chính sách này để thu hút học sinh. Các tiểu bang này nằm ở khu vực miền Trung Tây bao gồm North Dakota, South Dakota, Nebraska, Kansas, Arkansas, Oklahoma, Colorado… Những tiểu bang này thường ít được lựa chọn, do đó, chính quyền các bang này thường có những chính sách ưu tiên học sinh quốc tế để kéo học sinh về học tại Bang mình.

2. Ưu tiên trường vừa sức

Tham khảo hệ thống trường công lập tại Mỹ sau đây để chọn được một trường vừa sức với mình nhé:

– Xếp hạng đầu tiên là các trường nòng cốt và nổi tiếng nhất của tiểu bang. Thường mỗi tiểu bang chỉ có 1 – 2 trường dạng này. Ví dụ University of Virginia của bang Virginia, University of Connecticut của bang Connecticut…, Riêng tiểu bang California có đến 9 trường là những trường nằm trong hệ thống University of California.

– Đứng thứ 2 là các trường loại khá, mỗi tiểu bang có khoảng 5 – 10 trường. Ví dụ University of Massachusetts at Boston ở bang Massachusett, Central Connecticut State University của bang Connecticut. Riêng California có 32 trường, đó là hệ thống California State University.

– Xếp thứ ba là hệ thống cao đẳng cộng đồng với học phí khoảng 7.000 đô la Mỹ/năm.

 

 

Về việc quyết định học trường nào, các bạn cũng cần nghiên cứu kĩ, bởi ngoài vấn đề học phí, các bạn du học sinh cũng cần xem xét trình độ các trường có phù hợp với mình hay không.  Thông tường, các trường đại học danh tiếng trong top 25 như UC Berkeley, UC LA, University of Virginia… là những trường nổi bật về thành tích nghiên cứu, giảng dạy, đội ngũ giáo sư, cũng như trình độ sinh viên.

 

Ngoài top 30, các trường trong top 100 cũng rất uy tín và vừa sức với phần đông du học sinh. Các bạn có thể nghiên cứu lựa chọn một trong các trường này, bởi học phí cũng rất vừa tầm.

 

Với mức điểm TOEFL 65 – 80, IELTS 5.0 – 6.0, các bạn có thể lựa chọn các trường trong top 100-300 tại Mỹ. Các trường này thường ở miền Trung Tây, có chương trình học khá nhẹ nhàng và bằng cấp vẫn được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

 

Lời khuyên đưa ra là bạn hãy lựa chọn trường phù hợp với trình độ của mình để tránh quá áp lực khi đang học, dẫn đến việc bỏ dở chương trình học. Ngoài ra, các trường không quá nổi tiếng sẽ có mức học phí dễ chịu hơn nhiều.

Nói tóm lại, việc học tập và nỗ lực hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, bất kể bạn học tại trường nào, danh tiếng có cao hay không. Bằng loại tốt và khá sẽ mở ra cơ hội rộng hơn cho sự nghiệp của bạn, do đó, hãy tận dụng tốt cơ hội, chọn một trường phù hợp với mức học phí và chi phí sinh hoạt bạn có khả năng chi trả, và hoàn thành chương trình học của bạn một cách xuất sắc nhé.

  • Các thông tin khác:
@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved