Trang chủ Blog CANADA

Du học Canada - Những điều có thể bạn chưa biết

Khi du học Canada bạn cần chuẩn bị cho những hành trang để không bị bỡ ngỡ khi học tập tại đây. Những điều có thể bạn chưa biết về Canada dưới đây sẽ giúp bạn.

Canada luôn là một trong những điểm đến tuyệt vời để du học. Đất nước phát triển, nền giáo dục chất lượng, phúc lợi xã hội tuyệt vời, Canada là miền đất hứa cho những du học sinh. Vì vậy, ngày càng có nhiều bạn lựa chọn du học Canada để chắp cánh cho ước mơ của mình. Nhưng trước khi đến Canada thì đừng quên bỏ túi những điều có thể bạn chưa biết về du học Canada trong bài viết này.

Canada có hai ngôn ngữ chính thức

 

Canada sử dụng 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp

 

Bạn có biết Canada là đất nước có hai ngôn ngữ chính thức đó là tiếng Anh và tiếng Pháp. Trong đó, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của tỉnh bang Quebec. Vì vậy, nếu bạn chuyên tiếng Pháp và muốn du học Canada thì hãy đăng ký các trường tại đây. Bởi tỉnh bang Quebec tập trung rất nhiều những trường học chất lượng giảng dạy bằng tiếng Pháp.

 

Ngoài Quebec thì các tỉnh bang khác tiếng Anh vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn với khoảng hơn 57.8% người dân Canada coi tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Bên cạnh hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp thì tại Canada còn phổ biến nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Hoa.

Hệ thống giáo dục Canada đa dạng

 

Chương trình học tại Canada rất đa dạng

 

Hệ thống giáo dục tại Canada rất linh hoạt với các chương trình học đa dạng. Các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn các khóa học phù hợp nhất đối với bản thân. Các học sinh, sinh viên nước ngoài muốn du học Canada cũng có nhiều lựa chọn về chương trình học.

 

Các bạn có thể lựa chọn các khóa học Cao đẳng với thời gian 2 năm, Cử nhân đại học 3-4 năm hay các khóa học sau đại học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc chương trình Tiếng anh ESL… Và điều đặc biệt là các bằng cấp của Canada được công nhận trên toàn thế giới và được đánh giá cao bởi chất lượng đào tạo có tính ứng dụng cao.

Thời tiết và khí hậu Canada rất đa dạng

 

Khí hậu tại Canada rất đa dạng

 

Nếu như ở Việt Nam có kiểu thời tiết là nhiệt đới ẩm gió mùa thì thời tiết và khí hậu tại Canada rất đa dạng. Sự đa dạng này là do Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới nên lãnh thổ trải dài trên nhiều địa hình. Kiểu khí hậu nổi bật nhất tại Canada là lạnh và có nhiều băng tuyết. Ngoài ra, một số bang tại Canada cũng có kiểu khí hậu với 4 mùa rõ rệt đặc biệt là ở các khu vực tiếp giáp với Mỹ như Quebec, British Columbia, Ontario, Alberta.

 

Thời tiết dễ chịu nhất ở Canada là vào mùa xuân. Còn thời điểm đẹp nhất của Canada là vào mùa thu. Mặc dù mùa thu Canada thời tiết khá hanh khô nhưng đẹp vô cùng vì là mùa của những rừng phong thay lá với sắc vàng nhuộm khắp không gian. Vào mùa đông tại Canada thời tiết rất lạnh với nhiệt độ rơi vào khoảng -14 độ C đến - 25 độ C. Vì vậy khi du học Canada các bạn du học sinh cần phải rất chú ý đến sự thay đổi thời tiết và khí hậu để giữ gìn sức khỏe.

 

Trên đây là một vài những chia sẻ về những điều có thể bạn chưa biết về Canada. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có dự định du học Canada có những kiến thức hữu ích về điểm đến này.

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved