Trang chủ Blog CANADA

Hành trang mang theo khi du học Canada cần những gì

Để đảm bảo cho một cuộc sống không có quá nhiều khó khăn ở quốc gia khác bạn cần phải chuẩn bị thật đầy đủ những hành trang mang theo khi du học Canada.

Trước khi đi du học là khoảng thời gian vô cùng quan trọng để bạn sắp xếp lại đồ đạc, chuẩn bị cho một chuyến hành trình dài phía trước. Ngoài sách vở, giấy tờ tùy thân là những hành trang mang theo khi du học Canada thì đồ ăn vặt, đồ đạc gia dụng gọn nhẹ cũng là những món đồ không thể thiếu khi đi xa.

Giấy tờ tùy thân

Visa và hộ chiếu chắc chắn là những giấy tờ hết sức quan trọng cho chặng đường du học sắp tới. Ngoài ra thư mời nhập học và thư của Đại sứ quán Canada sẽ cần phải trình ra với các nhân viên làm thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay.

Ngoài ra chứng minh thư, giấy khai sinh, học bạ, bảng điểm, bằng tốt nghiệp, … cả bản gốc lẫn bản dịch sang tiếng Anh cũng không thể thiếu khi làm thủ tục xin học bổng, đăng ký học ở Canada.

Thức ăn và thuốc

Đối với du học sinh thì hành trang mang theo khi du học Canada đó là đồ ăn khô và thuốc men. Bạn hãy chuẩn bị trước mỳ gói, đồ hộp phòng trừ khi mới sang không hợp với đồ ăn địa phương. Bên cạnh đó để tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh bạn nên mang theo các loại thuốc chữa bệnh thông thường như cúm, ho, sốt, đau bụng…

Quần áo

Theo kinh nghiệm của các du học sinh đi trước thì bạn chỉ cần mang theo quần áo nhẹ để mặc mùa hè, mùa thu. Hạn chế mang theo quần áo dày vì không chỉ bị quá cân hành lý mà do quần áo mùa đông ở Việt Nam không thể chống chọi lại sự lạnh giá ở Canada. Vậy nên bạn chỉ cần mang theo quần áo giữ nhiệt, vài ba đôi giày rồi sang đó mua dần là được.

 

 

Hãy sắp xếp thật gọn gàng chiếc vali du học

Vật dụng cá nhân

Khi đi du học thì bạn chắc chắn phải theo một vài món đồ điện tử như  máy tính xách tay, ấm siêu tốc, máy ảnh,… Chính vì vậy hãy lưu ý đổi từ phích cách dạng tròn sang dạng dẹt và mang theo một số các thiết bị hỗ trợ khác để có thể tiếp tục sử dụng những món đồ mà mình mang theo.

Tiền

Nếu có thể hãy mang theo vài trăm đô Canada vì thẻ visa của ngân hàng Việt Nam tuy dùng được nhưng lại bị tính phí rất đắt. Vì thế trong thời gian đầu mới sang thì bạn tạm thời phải dùng tiền mặt, sau đó mở riêng một tài khoản sinh viên để việc thanh toán được thuận tiện hơn.

 

 

Hãy mang theo một ít tiền mặt trước khi sang Canada

 

Tuy thời gian đầu sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và học tập nhưng nếu chuẩn bị thật kỹ càng thì bạn sẽ bớt lo lắng hơn. Đừng quên sốc lại tinh thần một lần nữa để sẵn sàng đón nhận hành trình du học phía trước bạn nhé!

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved