Trang chủ Blog CANADA

Du học canada 2019 cần mang theo những gì?

Trước khi lên đường, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các giấy tờ tuỳ thân để đảm bảo không quên gì. Bạn cần có trong tay những giấy tờ như bên dưới và lưu ý dù là bản sao tiếng Việt hay bản dịch tiếng Anh hoặc Pháp thì nhất định đều phải có công chứng.

 

Những lưu ý bạn cần biết khi chuẩn bị giấy tờ tùy thân của chính mình.

 

1. Hộ chiếu: Hãy kiểm tra hộ chiếu xem còn hạn và hợp lệ hay không.

 

2. Visa du học: Được dán thẳng trong hộ chiếu. Trên visa có ghi MULTIPLE nghĩa là bạn có thể ra vào nước Canada nhiều lần trong khoàng thời gian có giá trị mà không cần phải làm thêm thủ tục gì với cơ quan di trú (CIC) của Canada. Tuy nhiên để chắc chắn bạn cũng nên tham khảo ý kiến cơ quan CIC sở tại trước khi rời Canada vì đôi khi có những quy định mới mà bạn chưa nắm bắt kịp. Nếu visa ghi SINGLE, bạn chỉ có quyền vào Canada một lần mà thôi. Sau khi rời khỏi nước này, lần tới trở vào bạn phải làm lại thủ tục xin nhập cảnh như lần đầu tiên.

 

3.Thư của Đại sứ quán Canada: Lá thư chấp thuận cho bạn vào học ở Canada được dán ngay vào trong hộ chiếu, bạn kiểm tra xem. Khi đến cửa khẩu Canada bạn sẽ phải trình cho nhân viên di trú xem lá thư này. Cần phải là bản chính.

 

4. Thư chấp thuận nhập học của trường học tại Canada: Cần có bản chính lá thư chấp thuận của trường mà bạn sẽ theo học để trao cho nhân viên di trú khi đến sân bay Canada.

 

5. Vé máy bay: Bạn cần kiểm tra lộ trình chuyến bay được ghi trên vé xem có đúng không.

 

6. Chứng minh nhân dân: Nếu không có việc gì cần dùng ở Việt Nam bạn hãy đem CMND theo, nó có thể sẽ hữu ích trong một số trường hợp khi bạn cần chứng minh gốc tích của mình.

 

7. Giấy khai sinh: Đem theo 1 hay 2 bản tiếng Việt và vài bản dịch ra tiếng Anh hoặc Pháp.

 

8. Học bạ: Bạn có thể sẽ cần đến học bạ khi xin vào học ở một số trường tiếp theo trường đang học. Do đó, nên có một bản tiếng Việt của học bạ và vài bản sao, dịch tiếng Anh hay tiếng Pháp.

 

9. Bằng tốt nghiệp: Hãy mang theo bản gốc bằng Tốt nghiệp Đại học, Cao Đẳng, THPT hay cơ sở và vài bản dịch, tuỳ theo bạn đã học đến đâu. Bạn sẽ cần đến chúng để xin học cao hơn.

 

10. Một cuốn sổ ghi chú: Hãy mang theo một quyển sổ nhỏ trong đó bạn ghi chép tất cả các thông tin quan trọng ở Canada như địa chỉ trường, nhà người thân, …

Hãy kiểm tra lại thật kỹ và cẩn thận để chuyến đi của bạn trọn vẹn và suôn sẻ nhé!

@ Copyright 2019 Công ty CP VISATA | All Rights Reserved